Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Người tiêu dùng Việt e dè trước những sản phẩm mới

tổ chức ở các địa phương vẫn đối mặt có thách thức lớn lúc tung sản phẩm mới ra thị trường do tâm lý e ngại của người tiêu dùng.

Hội chợ Liên minh cộng tác phường (HTX) Việt Nam được tổ chức tại công viên thống nhất trong khoảng ngày 18/5/2018 với sự tham gia của hơn 350 gian hàng trên toàn quốc. Hội chợ mang lại thời cơ cho các đơn vị giới thiệu sản phẩm đến người sử dụng và mua được đầu ra ổn định.

Nơi tụ hội các nhãn hàng Việt

chỉ mất khoảng diễn ra hội chợ, thời tiết Hà Nội chịu 1 đợt nắng hot sở hữu mức nhiệt cao nhất lên tới 36 độ. Ngoài ra, các gian hàng vẫn đón toàn bộ khách sử dụng đến thăm quan, mua bán.

Theo Ban doanh nghiệp, đây là lần đầu tiên Hội chợ Liên minh hợp tác thị trấn diễn ra nhưng đã lôi kéo 350 gian hàng của các công ty trên mọi miền tổ quốc. Những mặt hàng được bày bán rất phổ biến từ đồ tay chân mỹ nghệ, nông phẩm, hải sản cho tới dược phẩm, đồ may mặc.

nhiều hợp tác thị trấn tham dự hội chợ - như HTX Hà Nội, HTX Bình Thuận, HTX Đà Nẵng, HTX Tây Nguyên, HTX Cà Mau. Công việc chuẩn bị của Ban công ty được những HTX đánh giá là hơi rẻ, những gian hàng đến tham gia đều không mất phí.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, đại diện HTX Trà Vinh cho biết: "Chúng tôi đem lại Hội chợ những loại nông phẩm đặc thù của địa phương. Để vượt qua quãng tuyến phố dài, chúng tôi phải chuẩn bị rất kĩ lưỡng".

Dù nhiệt độ thủ đô tương đối cao hôm 18/5, các gian hàng vẫn đón nhiều lượt khách tham quan sản phẩm. Lượng khách đông nhất tập trung vào buổi sáng và tối. Ảnh: Kiều Oanh

Theo ông Ngọc, công việc chuẩn bị của Ban doanh nghiệp hơi thấp nhưng các HTX đều đã mang mặt và sẵn sàng trưng bày sản phẩm trong khoảng ngày 17/5. Tuy nhiên, đến ngày 18/5 những gian hàng mới chính thức được hoạt động và mang khách tham quan.

Phạm Xuân Thành, đại diện cộng tác thị trấn Bà Rịa – Vũng Tàu nao nức giới thiệu các sản phẩm địa phương tới với người tiêu dùng. Anh san sớt rằng rất bất thần sở hữu sự nhiều của các mặt hàng được trưng bày trong hội chợ.

Chị nai lưng Thị Phương, một khách tham quan tới trong khoảng Hà Nội cho biết chị đến trong khoảng sớm và chọn được phổ quát sản phẩm chấp nhận. Chị Phương cho rằng hội chợ mang quy mô khá to có sự góp mặt của phổ quát nhãn hiệu mới.

"Tôi thấy hầu hết mặt hàng chất lượng nhưng lại chưa được phổ quát người biết tới. Qua hội chợ, tôi thấy rằng những nhãn hàng Việt đang mang đa dạng bước phát triển".

vì sao chất lượng cao nhưng sản phẩm vẫn chưa tới tay người tiêu dùng?

Sản phẩm được đem đến hội chợ đều là của Liên minh HTX những địa phương cung cấp và chịu nghĩa vụ về chất lượng. Kế bên sản phẩm đặc trưng từng địa phương, các tổ chức cũng bày bán rộng rãi mặt hàng mới mà HTX đang đầu tư vững mạnh.

Góp mặt trong hội chợ có phổ quát nhãn hàng mới và đang mua chỗ đứng trên thị trường. Bài toán tìm hướng đi cho nhãn hàng Việt tuồng như vẫn chưa với dấu hiệu khởi sắc.

Gian hàng của HTX Tiền Giang trưng bày sản phẩm socola được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam. Socola Việt Nam vẫn là 1 sản phẩm mới mẻ với phổ quát người sử dụng. Ảnh: Kiểu Oanh

Theo anh Nguyễn Văn Vũ (Hà Nội), một phần là do tâm lý của người dùng ngại thử các sản phẩm trong khoảng nhãn hàng mới. Tuy nhiên, tâm lý sính ngoại, không thích tiêu dùng hàng nội địa cũng là 1 nguồn cội.

"Người ta sở hữu thiên hướng chọn tậu các sản phẩm thường xuyên xuất hiện trên những phương tiện báo đài. Bản thân tôi cũng e dè trước một nhãn hiệu hoàn toàn mới. 1 Sản phẩm muốn được đón nhận cần mang nhiều thời gian khẳng định mình".

trong khoảng góc nhìn của một tổ chức cung ứng, chị Phùng Thị Châm trong khoảng công ty Kimmy Chocolate cho rằng một phần căn do là do giảm thiểu về truyền thông.

"Một doanh nghiệp mới lớn mạnh gặp phần đông khó khăn. Trong Đó, chẳng thể bỏ qua khó khăn về vốn đầu tư. Để lăng xê sản phẩm đến người tiêu dùng, chúng tôi cần 1 số tiền không nhỏ. Chậm tiến độ là chưa nhắc đến hoạt động lăng xê của nhãn hiệu nước ngoài luôn rẻ hơn những đơn vị Việt Nam".

Loay hoay tìm đầu ra

phổ biến sản phẩm trong khoảng các HTX mới chỉ cung ứng trên thị phần địa phương hoặc những vùng phụ cận mà chưa tậu được một đầu ra ổn định. Muốn mở mang thị trường, sản phẩm phải được người tiêu dùng biết đến và đón nhận.

Việt Nam là một thị phần mang tiềm năng nhưng bấy lâu nay câu chuyện đầu ra vẫn là bài toán khó sở hữu đa dạng cơ sở vật chất cung ứng và tổ chức. Thị trường với phổ biến sản phẩm thấp nhưng đa dạng người sử dụng vẫn đang phải tiêu dùng sản phẩm thiếu chất lượng.

Chị Nguyễn Phương An (Hà Nội) là một người dùng hơi cẩn thận và khắt khe. Chị cho biết luôn Tìm hiểu kĩ trước khi tậu 1 sản phẩm.

"Tuy nhiên, tôi cũng không dám an tâm 100%. Thị trường thật kém chất lượng lộn lạo, ngừng thi côngĐây là nơi sản phẩm tồi với thể đứng cộng chỗ mang sản phẩm tốt".

nhiều người mua vẫn rất dè dặt trước khi chọn lựa 1 sản phẩm có kinh nghiệm mới. Ảnh: Kiểu Oanh

Đồng quan niệm mang chị An, ông è Đình Trọng – chủ tịch HTX Nông nghiệp dịch vụ Công Bằng EATU cho rằng thị trường tự do cũng là 1 con dao 2 lưỡi. Theo ông, rất khó để người tiêu dùng phân biệt đâu là sản phẩm thấp và đâu là sản phẩm chưa rẻ. Chính vì thế, những thương hiệu mới cũng gặp đa số khó khăn trong việc khẳng định chất lượng sản phẩm.

đến mang hội chợ, chị Lương Thị Oanh là đại diện của HTX Nông nghiệp EAWY. Công ty của chị giới thiệu sản phẩm cà phê và hồ tiêu Đăk Lăk. Chị cho biết, sản phẩm cà phê của công ty đã đạt chuẩn và được cấp phép. Không những thế, đầu ra của sản phẩm vẫn chưa ổn định.

"Sản phẩm của chúng tôi được cung ứng theo thứ tự nghiêm ngặt, hoàn toàn là cà phê nguyên chất không pha tạp chất. Không những thế, chúng tôi chưa sắm được chỗ đứng cho hạt cà phê của mình vì người dùng bị gạt gẫm bởi những chiếc cà phê trộn hóa chất. Mục đích của chúng tôi và cũng của phổ quát tổ chức khác khi đến hội chợ là tìm được hiệp đồng cung cấp cho sản phẩm của mình".

không những thế, chị mong muốn người tiêu dùng Việt Nam hãy thâm uyên chọn lọc và mang mẫu nhìn cảm tình, linh động hơn sở hữu các sản phẩm trong nước. Chỉ như vậy, các công ty cung ứng và tổ chức mới lớn mạnh và sắm được chỗ đứng cho mình.

Vietnambiz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét