Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Mặt cầu Thăng Long bị hằn nhún nhường, sứt mẻ hiểm nguy, H�� Nội kiến nghị tôn tạo nói chung

Sở GTVT Hà Nội cho rằng, hiện mặt cầu Thăng Long đang bị hư hỏng tương đối nặng, việc sang sửa tốn kém và mất đa dạng thời kì.Vì vậy, Bộ GTVT phải chỉ đạo sửa chữa dứt điểm hư hỏng trước khi muốn bàn giao về Hà Nội điều hành.

Tại văn bản Con số UBND TP Hà Nội ngày 9/8, Sở GTVT cho biết, mặt các con phố bê tông nhựa trên 5 dàn thép của cầu chính Thăng Long được rải trực tiếp trên mặt thép, chịu sự rung lắc của cầu lúc khai thác, đòi hỏi sở hữu khoa học đặc thù.

Năm 2009, Bộ GTVT đã tu tạo lại mặt cầu Thăng Long bằng đa dạng kỹ thuật như phun sơn chống gỉ trên bề mặt lớp bản thép; thi công lớp chống thấm; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày 4 cm; tưới nhựa dính bám 0,5 kg/m2; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày 3 cm.

Mặt cầu Thăng Long tiếp tụ hư hỏng nghiêm trọng dù đã phổ thông lần sửa sang

bên cạnh đó, theo Sở GTVT Hà Nội, kỹ thuật này chưa thực thụ hiệu quả, cần sở hữu các nghiên cứu ứng dụng khoa học mới cho thích hợp có điều kiện khai thác ngày nay.

Qua thăm dò mặt các con phố bê tông nhựa trên 5 liên dàn thép của cầu chính mang hiện tượng hằn nhún, rạn nứt và được Cục quản lý trục đường bộ I duy tu tu tạo thường xuyên.

Tại thời khắc rà soát gần đây, mặt các con phố bị nứt rạn khoảng 8.736 m2; hằn nhún < 2,5 cm khoảng một.290 m2; hằn nhún nhường từ (2,5-7) cm khoảng 576 m2; vạch sơn mòn, sơn tim trục đường bị mặt trục đường chồi nhún gây biến dạng; 4/8 khe co dãn cầu bị hư hỏng và đậy tạm thời bằng tấm thép để đảm bảo an toàn liên lạc.

Căn cứ vào tình trạng những hư hỏng phần mặt cầu tuyến phố bộ trên 5 dàn thép của cầu chính.

Hơn nữa, việc tu tạo những hư hỏng mặt cầu, thảm bê tông nhựa trực tiếp trên mặt cầu thép tại 5 dàn thép của cầu chính việc đòi hỏi công nghệ, công nghệ phức tạp, phải được nghiên cứu và dùng những kỹ thuật phù hợp.

Sở GTVT bắt buộc UBND TP mang văn bản gửi Bộ GTVT chỉ đạo những các doanh nghiệp của Bộ nghiên cứu và tổ chức tu bổ tổng thể phần nhiều mặt cầu tầng hai trên 5 liên dàn thép của cầu chính trước khi bàn giao cho TP Hà Nội quản lý.

chỉ mất khoảng chưa bàn giao, yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Cục quản lý tuyến đường bộ I (thuộc Tổng Cục con đường bộ Việt Nam) và những tổ chức liên quan tiếp tục công tác duy tu, duy trì mặt cầu đảm bảo an toàn giao thông.

Mặt các con phố bộ tầng 2 cầu Thăng Long có tổng chiều dài khoảng 3.116m, gồm: Phần cầu chính dài 1.688 m, bao gồm 15 nhịp dàn thép được chia thành 5 liên, mỗi liên gồm 3 nhịp dàn thép liên tục.

Bề rộng mặt cầu 20,5 m bao gồm 4 làn xe cơ giới rộng 16,5 m (mặt tuyến đường bê tông nhựa diện tích 27.852 m2), còn lại 2 bên là phần con đường bộ hành công vụ mỗi bên rộng hai,0 m.

Phần cầu dẫn bê tông cốt thép với tổng chiều dài dài một.428 m (nhịp mố phía bắc gồm 22 dầm x 33 m; nhịp mố phía nam gồm 21 dầm x 33m), bề rộng măt 16,5 m (diện tích 23.562 m2).

công ty CP tuyến phố sắt Hà Thái quản lý hầu hết kết cấu cầu, dàn thép, khe co dãn mặt cầu tầng 2, hệ thống chiếu sáng trên cầu.

Cục điều hành đường bộ I quản lý phần mặt tuyến phố ô tô trên 5 liên dàn thép của cầu chính.

Sở GTVT Hà Nội quản lý phần mặt các con phố dẫn hai bên đầu cầu và phần tuyến phố bộ hành công vụ, hệ thống lan can.

Vào tháng 7 cách đây không lâu, Bộ GTVT cũng đã mang văn bản yêu cầu Tổng cục con đường bộ Việt Nam chỉ đạo những doanh nghiệp can dự thường xuyên tuần tra, kiểm tra và kịp thời tu chỉnh ngay những hư hỏng phần mặt cầu đường bộ trên tầng 2 cầu Thăng Long để đảm bảo ATGT.

đồng thời, Tổng cục phối hợp sở hữu ới Vụ kỹ thuật công nghệ có các biện pháp căn cơ xử lý hư hỏng phần mặt cầu trục đường bộ trên tầng 2 cầu Thăng Long đảm bảo chất lượng và khai thác ổn định, trong khoảng thời gian dài.

Theo: http://vietnammoi.vn/mat-cau-thang-long-bi-han-lun-ran-nut-nghiem-trong-ha-noi-kien-nghi-sua-chua-tong-the-133959.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét